Chính sách bảo hành xe VinFast

VinFast công bố về thời gian bảo hành của dòng xe điện VinFast VF e34, Vinfast VF7, Vinfast VF8 và Vinfast VF9 lên đến 10 năm hoặc 200.000km tuỳ điều kiện nào đến trước.

Các dòng xe Vinfast VF3, Vinfast VF5 Plus và Vinfast VF6 sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 7 năm hoặc 160.000km tuỳ điều kiện nào đến trước.

Với thời gian bảo hành dài hạn cùng nhiều đặc quyền hấp dẫn, chính sách bảo hành VinFast trở thành yếu tố được nhiều khách hàng đánh giá cao khi lựa chọn mua xe của hãng. Sau hơn 4 năm ra mắt, VinFast ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô tại Việt Nam với các mẫu xe đẳng cấp, thời thượng: VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0, VinFast Fadil và Vinfast VF3, Vinfast VF5 Plus, Vinfast VF6, Vinfast VF7, VinFast VF e34, Vinfast VF8, Vinfast VF9 – mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường Việt nam.

Định nghĩa về bảo hành xe

  • Bảo hành là công việc sửa chữa, thay thế chi tiết hoặc cập nhật phần mềm điều khiển cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, thiếu sót của phụ kiện hoặc lỗi trong quá trình lắp rắp với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.
  • Chi tiết thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện nhỏ nhất mà VinFast cung cấp phụ tùng chính hãng tại NPP và xưởng dịch vụ chính hãng.
  • Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí cho khách hàng. VinFast hoặc NPP không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho người tiêu dùng nếu việc bảo hành có thể khắc phục được các lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

Xưởng dịch vụ VinFast

Đối tượng áp dụng

  • Chính sách bảo hành VinFast được áp dụng đối với tất cả các mẫu xe của hãng đang được bán thông qua hệ thống showroom 3S hoặc nhà phân phối (NPP) xe VinFast chính hãng trên toàn quốc.
  • Tất cả các chính sách bảo hành đều được áp dụng đối với các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong thời hạn bảo hành.

Một lưu ý khách hàng cần nắm rõ đó là chính sách bảo hành chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Showroom 3S hoặc NPP uỷ quyền (các trung tâm bảo hành chính hãng của VinFast).

chinh-sach-bao-hanh-10-nam-xe-vinfast-vf9

Thời gian và điều kiện bảo hành

  • Đối với các dòng xe máy điện: Chính sách bảo hành cho xe máy điện đang lưu hành là 3 năm và không giới hạn số KM kể từ ngày bán lẻ ghi trên hóa đơn.
  • Đối với dòng xe VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 và VinFast President: thời gian bảo hành 10 năm hoặc 165.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước).
  • Đối với dòng xe điện VinFast VF e34, Vinfast VF 7, Vinfast VF 8 và Vinfast VF 9: Thời gian bảo hành là 10 năm hoặc 200.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước).
  • Đối với dòng xe điện Vinfast VF 3, Vinfast VF 5 Plus, Vinfast VF 6: Thời gian bảo hành là 7 năm hoặc 160.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Cụ thể, đối với bảo hành xe VF e34, Vinfast VF7, VF8 và VF9, hạng mục bảo hành xe mới (bao gồm hệ truyền động) có thời hạn là 10 năm hoặc 200.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Đặc biệt, khách hàng mua đứt pin (mua lần đầu theo xe mới) cũng sẽ được hưởng thời hạn bảo hành 10 năm không giới hạn số km đối với hạng mục này ( đối với mục đích sử dụng bình thường ).

Riêng đối với khách hàng đặt cọc mua Vinfast VF3, Vinfast VF5 Plus và Vinfast VF6 thời hạn bảo hành xe mới (bao gồm hệ truyền động) là 7 năm hoặc 140.000 km tuỳ điều kiện đến trước. Khách hàng mua đứt pin (mua lần đầu theo xe mới) hưởng chính sách bảo hành 8 năm và không giới hạn số km đối với hạng mục này ( đối với mục đích sử dụng bình thường ).

Đối với phụ tùng, phụ kiện chính hãng, đáng chú ý, nếu khách hàng mua mới pin cao áp (từ lần thứ 2) thì được áp dụng thời hạn 4 năm hoặc 80.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Thông tin chi tiết các hạng mục bảo hành ô tô điện VinFast tại thị trường Việt Nam như sau:

STTHạng mụcChính sách bảo hành (áp dụng cho VF e34, Vinfast VF7, VF8 và VF9)Chính sách bảo hành 

 

(áp dụng cho Vinfast VF3, Vinfast VF5 Plus và Vinfast VF6)

1Bảo hành xe (số năm hoặc số km/dặm tùy điều
kiện nào đến trước)
1.1Bảo hành xe mới (bao gồm hệ truyền động)10 năm / 200.000 km 7 năm/ 160.000 km
1.2Bảo hành Pin cao áp (mua lần đầu theo xe mới)
  • 10 năm / Không giới hạn số km ( điều kiện sử dụng tiêu chuẩn )
  • 10 năm/ 200.000km ( sử dụng mục đích thương mại )
  • 8 năm/ không giới hạn số km ( điều kiện sử dụng tiêu chuẩn )
  • 8 năm/ 160.000km ( sử dụng mục đích thương mại )
1.3Ắc quy 12V12 tháng/không giới hạn số km12 tháng/không giới hạn số km
1.4Gỉ sét10 năm / Không giới hạn số km7 năm/không giới hạn số km
1.5Lốp xeBảo hành bởi Nhà sản xuất lốp xeBảo hành bởi Nhà sản xuất lốp
2Phụ tùng và phụ kiện (số năm hoặc số km/dặm
tùy điều kiện nào đến trước)
2.1Phụ tùng
2.1.1Phụ tùng (không bao gồm pin cao áp và ắc quy 12V)2 năm / Không giới hạn số km2 năm / không giới hạn số km
2.1.2Pin cao áp4 năm / 80.000 km4 năm / 80.000 km
2.1.3Ắc quy 12V1 năm/không giới hạn số km1 năm/không giới hạn số km
2.1.4Sạc di động và bộ bơm lốp2 năm / 40.000 km2 năm / 40.000 km
2.2Phụ kiện chính hiệu
2.2.1Các Phụ kiện:

 

1) Móc kéo xe (bao gồm điện),

2) Bậc lên xuống xe,

3) Giá đỡ hành lý

5 năm / 100.000 km 5 năm / 100.000 km
2.2.2Các Phụ kiện:

 

1) Thảm sàn,

2) Tấm rèm trần (Chỉ có VF 9),

3) Xích lốp,

4) Giá ngăn hành lý,

5) Biển tam giác cảnh báo,

6) Áo khoác phản quang

2 năm / 40.000 km 2 năm / 40.000 km

VinFast áp dụng bảo hành và sửa chữa miễn phí cho tất cả dòng xe tại Showroom 3S hoặc NPP uỷ quyền chính thức trên toàn quốc, không bắt buộc xe của bạn mua ở Showroom hoặc NPP đó.

Khi đem xe đến bảo hành, bạn cần đảm bảo sổ bảo hành được đóng dấu Showroom 3S hoặc NPP về việc đã thực hiện thủ tục PDI, có đủ chữ ký và ngày ký.

Đồng thời, sổ bảo hành của xe cần ghi chép đầy đủ thông tin bảo dưỡng, bảo hành xe trong quá khứ đã tuân thủ đúng quy định bảo hành từ VinFast.

Việc tuân thủ đúng điều kiện bảo hành giúp hoàn thành thủ tục bảo hành nhanh chóng và dễ dàng hơn, đồng thời đảm bảo về an toàn, chất lượng của xe sau khi được trung tâm bảo hành xe VinFast xử lý.

Chương trình triệu hồi

Triệu hồi là chương trình miễn phí xử lý các lỗi liên quan đến chất lượng và an toàn của xe. Chương trình được áp dụng đối với tất cả các mẫu xe của VinFast, ngay cả khi hết thời hạn bảo hành. Như vậy, với chính sách bảo hành VinFast này, khi mua xe, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về độ an toàn, chất lượng xe.

Bảo hành phụ tùng

Phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại Showroom 3S hoặc NPP do khách hàng chịu chi phí, sẽ được bảo hành như sau:

  • Ô tô: Trong vòng 12 tháng/ 20.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế cho Khách hàng.
  • Xe máy: Trong vòng 12 tháng.

xuong-dich-vu-vinfast-15082024

Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại Showroom 3S/ NPP của VinFast sẽ không được bảo hành theo chính sách.

Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn, v.v.) cho những lần thay thế phụ tùng.

Chi tiết vui lòng xem trong cuốn sổ bảo hành đi kèm theo xe.

Thừa kế bảo hành

Trong trường hợp chủ xe bán xe cho người khác, thời hạn bảo hành còn lại và mọi điều kiện đều được áp dụng cho chủ xe mới. Nhờ chính sách này, chủ xe mới hoàn toàn có thể an tâm sử dụng xe VinFast mà không phải lo lắng đến vấn đề bảo hành, sửa chữa và thậm chí có thể hưởng những ưu đãi khác nếu vẫn còn trong thời hạn.

Phạm vi bảo hành

  • Bảo hành áp dụng cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, lỗi chất lượng của linh kiện hoặc lỗi lắp ráp của VinFast với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách, ngoại trừ các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành.
  • Phụ tùng thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện chính hãng nhỏ nhất được VinFast cung cấp.
  • Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Xưởng dịch vụ và Nhà phân phối ủy quyền của VinFast.
  • Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành.
  • VinFast không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm khác cho khách hàng nếu việc sửa chữa bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.

Các trường hợp riêng

Đối với một số bộ phận do cấu tạo đặc thù như: ắc quy, lốp xe, các chi tiết dễ gỉ sét bằng kim loại sẽ được áp dụng quy định bảo hành riêng.

Đối với ắc quy

Ô tô: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km chỉ áp dụng cho ô tô xăng (Fadil, Lux, President). Thời hạn bảo hành ắc quy 12V cho ô tô điện là 1 năm không giới hạn quãng đường sử dụng. Xe máy: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm.

Đối với lốp xe

Lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng nếu có) được bảo hành đối với các khuyết tật, hư hỏng do lỗi nguyên vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lưu kho của nhà sản xuất lốp trong thời gian 5 năm đối với ô tô và 3 năm đối với xe máy điện kể từ ngày kích hoạt bảo hành xe.

Nếu nhà sản xuất lốp cung cấp dịch vụ bảo hành tại thị trường Việt Nam, lốp xe sẽ được bảo hành hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp xe.

Những hạng mục, hư hỏng không thuộc bảo hành lốp:

  • Hư hỏng do lốp xe bị phá hoại, tai nạn hoặc va chạm.
  • Hư hỏng do lốp bị lạm dụng trong quá trình sử dụng.
  • Hư hỏng do lốp không được bảo dưỡng hoặc vận hành với áp suất lốp không tiêu chuẩn.
  • Lốp là chi tiết hao mòn theo thời gian và quãng đường sử dụng, các hao mòn này không thuộc phạm vi bảo hành.
  • Các hư hỏng được đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất hoặc chức năng của lốp.
  • Sử dụng lốp sai so với mục đích khuyến nghị của nhà sản xuất.
  • Lốp đã được sửa chữa, thay đổi, đắp hoặc dán lại.
  • Hư hỏng do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như tình trạng của đường hoặc các bề mặt tiếp xúc khác, những yếu tố khác như hóa chất, ô nhiễm, mưa axit, mưa đá, cát, không khí, muối, đá, hỏa hoạn, thiên tai, v.v…
  • Các vấn đề phát sinh khác mà không thể chứng minh được là có trực tiếp hay gián tiếp liên quan đến vấn đề chất lượng lốp như chi phí cho việc không sử dụng xe, tiêu tốn thời gian, nhiên liệu, điện thoại, chỗ ở hoặc các phát sinh khác.

Bảo hành trường hợp gỉ sét

Trong trường hợp này, VinFast sẽ bảo hành khi tấm kim loại bị xuyên thủng trong điều kiện hoạt động bình thường mà nguyên dân do lỗi của nhà sản xuất hoặc lỗi vật liệu.

Những trường hợp từ chối bảo hành

Trong một số trường hợp, những lỗi hỏng hóc sau đây nằm ngoài phạm vi bảo hành của VinFast:

  • Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng, hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất, thay đổi cấu trúc, v.v..
  • Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe như: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
  • Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng.
  • Gỉ sét thông thường, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
  • Những hiện tượng xảy ra mà VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu, v.v..
  • Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm hỏa hoạn, động đất, bão, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loài động vật gây ra.
  • Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn, v.v. tác động vào xe trong quá trình vận hành.
  • Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: Tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
  • Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, v.v.; vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
  • Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các dịch vụ làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
  • Thay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, cậy phá hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
  • Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến NPP/XDV kiểm tra sửa chữa khi phát hiện xe có hư hỏng.
  • Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng.
  • Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.

Một số lưu ý về phạm vi bảo hành

  • Những chi tiết hao mòn tự nhiên (lốp, má phanh, dây đai…) và những vật tư biến chất theo thời gian sử dụng (các loại dầu, nước…) không thuộc phạm vi bảo hành.

  • Các chi tiết trên xe đều có mã số riêng quản lý tương ứng với số khung xe. Vì vậy việc tráo đổi các chi tiết giữa các xe cùng loại sẽ bị phát hiện và không được chấp nhận bảo hành.

  • Khi xe lắp thêm các phụ kiện làm ảnh hưởng đến các hệ thống liên quan trên xe, nếu xảy ra hư hỏng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành.

  • Các chi tiết bảo hành phải còn nguyên trạng trên xe, chưa có dấu hiệu tháo lắp hay sửa chữa gì.

  • Hỏng hóc do nguyên nhân tai nạn, cháy hoặc các tai nạn khác, hư hỏng do nguyên nhân thiếu bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Chevrolet Việt Nam.

  • Hư hỏng do sử dụng sai mục đích, cẩu thả thiếu sự chăm sóc bảo dưỡng và cất giữ xe không đúng như mô tả trong tài liệu hưỡng dẫn sử dụng xe.

  • Những hư hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng trong tình trạng quá tải theo quy định của nhà sản xuất.

  • Những xe mà đồng hồ chỉ thị số Km bị thay đổi nên việc nhận biết số Km thực tế không còn đúng.

Trách nhiệm của khách hàng

Độ bền và thời gian sử dụng của ô tô có lâu dài hay không không chỉ phụ thuộc vào thời hạn bảo hành của nhà cung cấp mà còn phụ thuộc vào người sử dụng. Do đó, để chiếc xe sử dụng được bền bỉ và gia tăng tuổi thọ, của xe hãy đảm bảo rằng:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe, cách thức hoạt động và những điều cần tránh khi sử dụng xe.
  • Đưa xe đến Showroom và NPP uỷ quyền chính hãng định kỳ để được kiểm tra ngay khi có dấu hiệu hỏng hóc, trục trặc để được sửa chữa kịp thời.
  • Bảo dưỡng xe định kỳ theo khuyến nghị của VinFast, đảm bảo xe luôn được thay mới những bộ phận hoặc chi tiết hao mòn sớm nhất.
  • Chú ý luôn ghi chép/ lưu trữ những lần bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng. Việc này giúp khách hàng nắm bắt được những bộ phận, thời gian đã bảo dưỡng hay thay thế. Nhờ đó, quý khách sẽ dễ dàng kiểm soát được thời hạn bảo hành của tất cả các chi tiết trên xe.

Tổng kết

Nếu quý khách có thắc mắc hoặc cần giải đáp xin liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Thông tin liên hệ VinFast Dĩ An – Bình Dương

Quý khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về các dòng xe VinFast, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Địa chỉ: Showroom VinFast Dĩ An – Bình Dương, TTTM Vincom Plaza Dĩ An, Số 79 ĐT743B, Khu phố Thống Nhất 1, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
  • Email: ngocluongthe.94@gmail.com
  • Số điện thoại: 0947 530 539
  • Website: vinfastmiendong.vn
  • VINFAST DĨ AN – Mãnh liệt tinh thần Việt Nam
  • Showroom VinFast Dĩ An – Bình Dương